Menu

Nghi can ám sát TT Haiti trốn vào tòa đại sứ Đài Loan

At least 1 U.S. citizen arrested in connection to killing of Haitian  president, official says

Bộ Ngoại giao Đài Loan cho hay cảnh sát Haiti đã bắt 11 nghi can có vũ khí mưu toan đột nhập toà đại sứ của họ ở Port-au-Prince, nhưng không cung cấp chi tiết về danh tính của các tay súng cũng như lý do đột nhập. Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Đài Loan không khẳng định liệu các nghi can trên có liên quan đến vụ ám sát tổng thống Haiti hay không.

 Giới chức thẩm quyền Haiti cho biết nhân viên an ninh bảo vệ trụ sở toà đại sứ Đài Loan đã báo động khi số nghi can trên xuất hiện, đập vỡ các cửa sổ và cửa ra vào. Haiti là một trong số ít các quốc gia trên thế giới vẫn duy trì bang giao với Đài Loan thay vì chính phủ Trung Quốc.

 Cho đến nay, 17 nghi can đã bị giam giữ trong vụ ám sát tổng thống Haiti Jovenel Moïse. Theo giới chức thẩm quyền Haiti thì trong số 17 nghi can trên có hai người song tịch Mỹ-Haiti và chính phủ Colombia xác nhận tin nói ít nhất sáu người là cựu sĩ quan quân đội của họ. Còn theo tư lệnh cảnh sát quốc gia Haiti thì 15 trong số các nghi can bị bắt đến từ Colombia.

 NBC News hôm thứ Năm cho hay trong số các nghi can bị bắt có một công dân Hoa Kỳ gốc Haiti được xác định là James Solages, nhưng không cung cấp chi tiết về tiểu sử Solages, cũng như danh tính của người Mỹ gốc Haiti thứ hai. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết ông bị sốc và đau buồn khi nghe tin Moïse bị ám sát và gọi đó là hành động tàn ác. (LSTV)