Menu

Một cảnh sát Anh nhận tội giết phụ nữ vì tình dục

PC Wayne Couzens, 48, ADMITS kidnap and rape of Sarah Everard and 'accepts  responsibility' for killing her

Một cảnh sát viên Anh hôm thứ Sáu đã nhận tội giết phụ nữ được cho là bị mất tích khi đang trên đường đi bộ về nhà ở London đã gây sự phẫn nộ và tranh luận khắp đất nước về sự an toàn của nữ giới. Nghi can Wayne Couzens, 48 tuổi thuộc đơn vị bảo vệ các nhân vật cao cấp của ngành ngoại giao của sở Cảnh sát London đã nhận tội bắt cóc bà Sarah Everard tại phiên toà Old Bailey diễn ra trên mạng hôm thứ Sáu ở London.

 Bà Everard, giám đốc marketing 33 tuổi đột ngột mất tích khi đang đi dạo ở Clapham, phía nam London tối 3 tháng Ba. Sự biến mất đầy bí ẩn của nạn nhân đã làm bùng phát các cuộc biểu tình phản đối chính sách lơi lỏng của chính phủ Anh trong việc bảo vệ an ninh đường phố, đặc biệt vào ban đêm. Wayne Couzens hồi tháng rồi nhận tội đã dùng vũ lực bắt cóc và hiếp dâm nạn nhân trong suốt một tuần lễ.

 Everard đã đến Clapham để thăm bạn bè và biến mất bí ẩn khi đang trên đường trở về nhà ở Brixton. Thi thể của nạn nhân được tìm thấy một tuần lễ sau tại một khu rừng ở Kent, vùng đông nam nước Anh, cách nơi nạn nhân mất tích khoảng 50 dặm. (LSTV)