Menu

1 triệu liều AstraZeneca đến Việt Nam hàng tuần

Một triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca sẽ được chuyển đến Việt Nam hàng tuần, bắt đầu từ tháng 7 theo đơn đặt hàng 30 triệu liều trong năm nay. Tính đến nay, Việt Nam đã nhận được hơn 4 triệu liều vaccine Covid-19, phần lớn là AstraZeneca để thực hiện chiến dịch tiêm chủng đã được khởi động hồi tháng Ba thông qua chương trình COVAX của WHO và ký kết các hợp đồng mua.

Tính đến nay, chỉ có khoảng 2.5 triệu người Việt Nam đã được tiêm một liều vaccine Covid-19, chiếm tỉ lệ chưa tới 2.5% dân số.

Cũng theo báo chí tại Việt Nam, nước này ưu tiên sử dụng nửa triệu liều vaccine Covid-19 Sinopharm đã nhận được của nhà nước Trung Quốc gửi tặng hôm chủ nhật để tiêm cho công dân Trung Quốc đang có mặt tại Việt Nam cũng như người Việt Nam chuẩn bị sang Trung Quốc làm việc cùng với công nhân các nhà máy sản xuất đang hoạt động tại các tỉnh biên giới phía bắc.

Theo đại sứ Bắc Kinh tại Việt Nam thì Trung Quốc là quốc gia đầu tiên cung cấp số lượng vaccine lớn nhất cho Việt Nam với hy vọng sẽ giúp nước này kiểm soát và ngăn chận số ca nhiễm Covid-19 đang lan tràn. (LSTV)