Menu

Chuyên gia y tế Nhật không muốn khán giả vào xem Olympics

Các chuyên viên y tế Nhật Bản hôm thứ Sáu tiếp tục cho rằng việc cấm khán giả vào các địa điểm thi đấu Thế vận hội Tokyo là sự lựa chọn ít rủi ro nhất trong mùa đại dịch Covid-19 hiện nay.

Nhật Bản có vẻ đã làm chậm lại tốc độ lây lan đại dịch Covid-19 đang làm tê liệt hoạt động nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, việc tiến hành chiến dịch tiêm chủng quá chậm, chỉ mới khoảng 15% dân số đã được tiêm vaccine Covid-19 khiến các bệnh viện và nghiệp đoàn các thầy thuốc ở Nhật chỉ trích kế hoạch tổ chức thế vận hội.

Tin mới nhất của NBC News hôm thứ Hai cho hay, khán giả ở các địa phương được phép tham dự các cuộc thi đấu Olympic Tokyo tại các vận động trường giới hạn 50% sức chứa, tối đa là 10,000 người. Tuy nhiên, giới chức thẩm quyền Nhật Bản cảnh cáo có thể thay đổi quyết định trên nếu tình hình đại dịch Covid-19 trở nên tồi tệ.

Quyết định trên được công bố tại cuộc họp qui tụ đại diện của Ủy ban Olympic quốc tế, Ủy ban Olympic Tokyo, chính phủ Tokyo Metropolitan và chính phủ Nhật Bản. Hiện có khoảng triệu vé đang nằm trong tay người dân Nhật Bản ở nội địa. (LSTV)