Menu

Nga bị chỉ trích vì kết án nhà đối lập Navalny

Giám đốc nhân quyền của Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet hôm thứ Hai chỉ trích Nga kết án tù giam lãnh tụ đối lập Alexei Navalny 45 tuổi đồng thời kêu gọi Moscow tôn trọng các quyền tự do dân sự và chính trị của người dân Nga.

Bà Michelle Bachelet cũng kêu gọi chính phủ các nước chấm dứt việc tuỳ tiện bắt bớ các ký giả, công dân của họ và nhân viên các tổ chức phi chính phủ bằng tội danh thông thường là “phần tử cực đoan”, “gián điệp ngoại quốc” hoặc các “tổ chức không mong muốn”.

Trước đó, lãnh tụ đối lập Nga Alexei Navalny bị người chủ toạ một phiên toà ở Moscow kết án hai năm rưỡi tù giam với tội danh hoạt động “cực đoan”. Washington đã yêu cầu Moscow phóng thích Navalny và bộ Ngoại giao Hoa Kỳ gọi sự kiện trên là đáng lo ngại.

Putin, 68 tuổi đã ở ghế lãnh đạo nước Nga từ năm 1999, khi là tổng thống hoặc thủ tướng. Văn phòng của công tố viên hàng đầu của Moscow đã truy tố Navalny và các đồng minh của ông tội xách động người biểu tình gây bất ổn tình hình chính trị và xã hội nước Nga. (LSTV)