Menu

Đồng Nai xây dựng khu nhà ở cho công nhân

Đồng Nai: Mời đấu thầu 2 dự án nhà ở xã hội gần 3.000 tỉ đồng - CafeLand.VnCác công ty sản xuất toạ lạc tại trung tâm công nghiệp tỉnh Đồng Nai đang xây dựng nhà ở để công nhân có thể ăn ở lại tại địa điểm thuận lợi trong mùa đại dịch Covid-19 thay vì phải đi lại từ nhà đến xưởng máy mỗi ngày để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Trong những ngày qua, nhà máy Ocean Coatings Việt Nam toạ lạc tại Khu công nghiệp Long Thành đã gấp rút hoàn thành các phòng ở bên trong sáu container để cung cấp chỗ ở tạm cho công nhân. Mỗi phòng ở rộng 30 mét vuông có cửa sổ, đèn và cả máy lạnh, đủ để 10 người trú ngụ. Bắt đầu từ thứ Hai, công nhân của họ sẽ ở lại đây sau giờ làm việc thay vì về nhà. Họ cũng đồng thời được cung cấp 3 bữa ăn và các vật dụng thiết yếu để sử dụng mỗi ngày. Công nhân không đồng ý ở lại có thể làm việc tại nhà hoặc tạm thời nghỉ việc.

Các công ty khác cũng đã có kế hoạch mở rộng khu lưu trú công nhân như Shinpoong Daewoo Pharmaceutical toạ lạc tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 và GreenFeed tại Khu công nghiệp Sông Mây. Công ty Chang Shin Technology Việt Nam có hơn 40,000 công nhân, trong đó một nửa là người cư ngụ tại Sài Gòn và Bình Dương đang bùng phát đại dịch Covid-19 cho hay đã trợ giúp tài chính để người lao động tìm nhà trọ ở gần nhà máy, tiện việc đi lại. (LSTV)