Menu

Việt Nam trở lại với thời kỳ đấu tố

Nhà cầm quyền Việt Nam Cộng Sản hôm Thứ Sáu 18/6/2021 vừa đưa ra bản hướng dẫn trên toàn quốc liên quan đến “cách ứng xử” trên mạng xã hội, nhằm mục tiêu khuyến khích người dân khi đăng bài viết lên hãy ca ngợi vẻ đẹp của Việt Nam, đồng thời yêu cầu nhân viên chính phủ phải báo cáo những thông tin trái chiều lên cấp trên.

Qui định về cách ứng xử mạng xã hội ngăn cấp người dùng đăng những bài viết vi phạm luật pháp và gây ảnh hưởng đến lợi ích đất nước. Nguồn tin của hãng thông tấn Reuters trích thuật một phần của bản hướng dẫn này yêu cầu người lên mạng xã hội phải cần ngợi ca nét đẹp thiên nhiên, con người và văn hóa Việt Nam, đồng thời hãy “loan truyền” những câu chuyện hay về người Việt Nam.

Những qui định đưa ra kiểu này làm người ta nhớ tới thời kỳ đấu tố ruộng đất, buộc con cái, người thân trong gia đình phải đấu tố ngay cả bố mẹ, gia đình, dẫn đến nhiều hành động trù dập, tù đày và thậm chí chết người cho những gia đình có tiền. Khi chiếm miền Nam, nhà cầm quyền cũng ra chỉ thị người dân phải “thành thật khai báo” những chuyện ngay cả trong gia đình hay hàng xóm, như một con mắt coi chừng kẻ xấu dùm cho chế độ. (LSTV)