Menu

Canada cho phép Việt Nam bay sang Bắc Mỹ

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã nhận được giấy phép của bộ Giao thông Vận tải Canada cho khai thác các chuyến bay đến quốc gia Bắc Mỹ, bắt đầu từ ngày 11 tháng 6 qua, không giới hạn thời gian và số chuyến bay. Nhà điều hành Vietnam Airlines nói rằng chuyến bay đầu tiên đến Canada có thể cất cánh tại Việt Nam vào ngày 30 tháng 6 tới đây.

Mặt khác, hãng hàng không vận chuyển hàng hóa đầu tiên của Việt Nam IPP Air Cargo dự tính sẽ đưa hàng hoá đến 16 điểm ở trong nước và ngoại quốc, với hy vọng sẽ thu hồi vốn đầu tư trong vòng 3 năm hoạt động. Công ty bán lẻ Imex Pan Pacific Group (IPPG) dự tính sẽ vận chuyển hàng hóa từ Nội Bài ở Hà Nội và Tân Sơn Nhất ở Sài Gòn đến các phi trường của các địa phương khác nhau, trong khi các hãng hàng không quốc tế chỉ được phép vận chuyển hàng hóa đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

IPP Air Cargo dự tính sử dụng loại phi cơ lớn để vận chuyển trái cây tươi, thủy sản đông lạnh từ Việt Nam ra ngoại quốc đồng thời phối hợp với các công ty ngoại quốc vận chuyển hàng hóa, kể cả các sản phẩm có giá trị cao về Việt Nam, với 5 chiếc phi cơ hoạt động trong năm đầu tiên. (LSTV)