Menu

Bệnh viện thu hút bệnh lao ở Thụy Sĩ

Các viện điều dưỡng được thiết lập tại vùng núi Thụy Sĩ có không khí trong lành và ánh sáng mặt trời bao trùm đã thu hút người bị mắc bệnh lao khắp châu Âu, đặc biệt trong mùa đại dịch hiện nay. Bệnh viện Klinik Wald được xây dựng ở vùng cao nguyên Zurich từ năm 1898 để điều trị bệnh nhân lao phổi có thu nhập thấp, đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân để lấp đầy 10% trong tổng số gần 160 giường.

Các viên chức y tế Thuỵ Sĩ cho rằng các viện điều dưỡng Thụy Sĩ được thiết lập hồi thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 đã trở thành các bệnh viện hiện đại như Klinik Wald nhìn ra hồ Zurich và dãy Alps, giúp bệnh nhân hồi phục sức khỏe nhanh chóng, đặc biệt trong mùa đại dịch Covid-19 hiện nay. Theo WHO thì đại dịch kéo dài không chỉ làm người bệnh khó thở và mệt mỏi, mà còn bị lo lắng và trầm cảm có thể gây gánh nặng cho các hệ thống y tế nhiều năm tới.

Thời gian lưu trú từ 4 đến 6 tuần tại Klinik Wald có giá xấp xỉ 30,000 Mỹ kim. Ở Sondalo của dãy núi Alps của Ý, một bệnh viện trị lao phổi 3,000 giường đã được nhà độc tài Benito Mussolini xây dựng năm 1932 đã điều trị cho 100 bệnh nhân Covid-19.

Ở Đức, Anh, kể cả Hoa Kỳ cũng có các bệnh viện tương tự thu được kết quả rất đáng khích lệ. (LSTV)