Menu

Thuốc chủng Pfizer bán cho Việt Nam

Ông John Paul Pullicino, trưởng phòng đại diện của Pfizer Việt Nam hôm thứ Tư cho biết vaccine Covid-19 Pfizer chỉ được cung cấp cho các quốc gia qua hợp đồng song phương ký kết với các chính phủ.

Đại diện của công ty Pfizer cũng vừa tổ chức buổi huấn luyện nhân viên của cơ quan Giám sát Thị trường trực thuộc của Bộ Công Thương Việt Nam cách phân biệt vaccine Covid-19 thật và giả trước khi tiếp nhận các chuyến hàng. Ông Pullicino cho biết Pfizer đã đồng ý bán cho nhà nước cộng sản Việt Nam hơn 30 triệu liều vaccine sau khi cơ quan kiểm soát phẩm chất dược phẩm của Việt Nam chuẩn y việc cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19 Pfizer.

Ông cũng xác nhận rằng lô vaccine Covid-19 Pfizer đầu tiên sẽ đến Việt Nam vào tháng 7 tới và toàn bộ 30 triệu liều sẽ được giao trong vòng 6 tháng cuối năm 2021.

Trong khi đó, theo Vanessa Piepenburg, đại diện an ninh toàn cầu của Pfizer Singapore thì công ty dược phẩm Hoa Kỳ không hề giao dịch với các tổ chức tư nhân, và coi đây là bất hợp pháp. (LSTV)