Menu

Thêm 423 ca nhiễm trong ngày

Theo báo Thanh niên, Bộ Y tế Việt Nam hôm 16 tháng 6 ghi nhận thêm 423 ca nhiễm Covid-19 trong ngày, trong đó 65% trường hợp được tìm thấy riêng tại tỉnh Bắc Giang, còn lại là Sài Gòn, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Nam và Bắc Kạn. Gần như 99% số ca nhiễm mới được phát hiện tại các khu vực cách ly hoặc khu vực bị phong tỏa.

Cũng theo báo chí ở địa phương thì Sài Gòn ghi nhận số ca nhiễm hôm 16 tháng 6 cao kỷ lục trong một ngày, lên tới 100 người, trong đó có một nhân viên điều dưỡng Khoa Nội thần kinh của Bệnh viện Đại học Y Dược. Vì lý do này, Bệnh viện Đại học Y dược Sài Gòn đã ngừng tiếp nhận bệnh nhân và lập tức cho xét nghiệm Covid-19 tất cả các nhân viên đang làm việc.

Tổng cộng số ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đến nay xấp xỉ 11,500 người và số bệnh nhân chết vẫn là 61 người. Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam kêu gọi công chúng tuân thủ nguyên tắc 5 K tức là đeo khẩu trang, thường xuyên sử dụng thuốc sát trùng, giữ khoảng cách xã hội, không tụ tập đông người và khai báo tình trạng sức khoẻ để ngăn chận nguy cơ lan tràn đại dịch. (LSTV)