Menu

Xuất cản lao động Việt Nam bị giảm

Lao động Việt Nam ở Nhật Bản (Ảnh chụp màn hình VnEconomy)Theo số liệu của Hiệp hội Cung ứng Nhân lực Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm nay, chỉ có khoảng 10,000 người lao động Việt Nam được đưa sang Đài Loan và khoảng 18,000 người khác đến Nhật Bản làm việc. Đây là con số sụt giảm đáng kể so với kế hoạch ban đầu của nhà nước Cộng sản Việt Nam là đưa nửa triệu người lao động đi làm việc ở ngoại quốc trong vòng 5 năm, từ năm 2020 đến năm 2025.

Báo mạng thailandaily.com dẫn phúc trình của nhà nước Cộng sản Việt Nam tại Hà Nội cho hay chính phủ Nhật Bản đã ngừng cấp chiếu khán nhập cảnh cho tất cả các công dân ngoại quốc từ giữa tháng Giêng qua vì nguy cơ lan tràn đại dịch Covid-19, không chỉ tác động đến Chương trình Đào tạo Thực tập sinh Kỹ thuật mang lại cơ hội việc làm cho công dân ngoại quốc, đặc biệt là Việt Nam, mặc dù họ đang đối phó với tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng vì dân số già quá đông.

Một công nhân Việt Nam làm việc tại Nhật Bản kiếm được trung bình từ 1,200 đến 1,400 Mỹ kim một tháng trong khi công nhân Việt Nam làm việc tại Đài Loan chỉ kiếm được từ 700 đến 800 Mỹ kim. Việt Nam hiện có khoảng 600,000 người lao động làm việc ở ngoại quốc. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền