Menu

Việt Nam cho xét nghiệm Covid 13 triệu dân Sài Gòn

Theo thông tấn xã cộng sản Việt Nam, giới chức y tế Sài Gòn đã được lệnh tiến hành chiến dịch xét nghiệm Covid-19 tất cả 13 triệu dân của thành phố với tốc độ 100,000 mẫu mỗi ngày để tìm kiếm người bị nhiễm bệnh đang đe doạ tăng vọt từ cuối tháng Tư đến nay. Ngoài đợt xét nghiệm, giới chức thẩm quyền Sài Gòn cũng buộc tất cả mọi công dân phải tuân thủ biện pháp giữ khoảng cách xã hội trong vòng 2 tuần lễ, kể từ ngày 31 tháng 5.

Kết quả các đợt xét nghiệm cho thấy ít nhất 125 người bị nhiễm Covid-19 tại Sài Gòn trong vài ngày qua, trong số này có 85 người là thành viên của hội thánh truyền giáo Phục Hưng Revival Ekklesia Mission ở quận Gò Vấp. Vì lý do này, quận Gò Vấp, nơi đặt trụ sở của hội thánh trên đã bị phong toả và người dân chỉ được phép ra ngoài khi cần thiết.

Các thành viên của hội thánh truyền giáo Phục Hưng được cho là đã tham dự các cuộc cầu nguyện đông đảo mà không đeo khẩu trang. Tin cho hay, người đứng đầu hội thánh có thể bị truy tố tội hình sự vì để lan tràn đại dịch Covid-19. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền