Menu

Hy Lạp sẵn sàng nhận chứng chỉ chích ngừa Covid

Hy Lạp đã sẵn sàng sử dụng giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 trước khi chứng chỉ này được giới thiệu để sử dụng khắp EU vào ngày 1 tháng 7 để thu hút du khách ngoại quốc và vực dậy ngành du lịch trong mùa hè thứ hai nguy cơ bị đình trệ vì đại dịch Covid-19. Hy Lạp ủng hộ việc phát hành giấy chứng nhận vaccine Covid-19 trong khi hội đồng và nghị viện EU tuần qua đã đạt thỏa thuận sẽ phát hành loại giấy chứng nhận gọi là “chứng chỉ xanh kỹ thuật số” sau khi đã thực hiện chiến dịch tiêm chủng cho phép nới lỏng các biện pháp phong toả để ngăn ngừa nguy cơ lan tràn Covid-19.

Nghị viện châu Âu dự tính sẽ thông qua luật trong tuần này và hơn một chục quốc gia EU kể cả Pháp và Tây Ban Nha đã đồng ý thực hiện thử nghiệm, trước khi ra mắt vào ngày 1 tháng 7. Giấy chứng nhận được cấp cho người đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ, có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 hoặc đã bị nhiễm nhưng cơ thể miễn dịch dựa trên sự hồi phục.

Chứng chỉ được cấp miễn phí có mã QR tải xuống điện thoại thông minh hoặc một tờ giấy chứng nhận cấp cho các cá nhân để sử dụng. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền