Menu

Tổ chức nhân quyền LHQ tố cáo Do Thái

Người đứng đầu tổ chức nhân quyền của Liên Hiệp Quốc vừa lên tiếng tố cáo Israel phạm tội ác chiến tranh khi tiến hành các đợt không kích Gaza để tấn công tổ chức Hamas trong suốt 11 ngày qua. Tại cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền ở Thụy Sĩ, Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet kêu gọi mở cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra cuộc xung đột.

Cuộc giao tranh giữa Israel và nhóm chiến binh Palestine đã làm 200 người thiệt mạng và gây thiệt hại đáng kể các khu dân cư Gaza. Hôm thứ Năm, bà Bachelet lên án Israel mở các cuộc không kích và Hamas trả đũa bằng cách nả pháo vào Israel. Bà cho rằng cuộc tấn công bừa bãi nhắm vào các khu dân cư sẽ bị coi là tội ác chiến tranh. Bachelet cũng nói thêm rằng quân du kích Hamas vi phạm công pháp quốc tế khi xác định sai vị trí và bắn vào các khu vực đông dân.

Đại sứ Israel tại Liên Hiệp Quốc thì tố cáo tổ chức khủng bố đã bắn hơn 4,400 quả rocket vào thường dân Israel. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden lên án cuộc giao tranh nhưng ủng hộ quyền tự vệ của Israel. (LSTV)