Menu

Xác máy bay tử nạn được trưng bày trong phiên tòa ở Hà Lan

The MH17 trial is about to get underway. This is what we can expect and why the accused won't be in court - ABC NewsPhiên tòa của Hà Lan xét xử 4 nghi can bắn rơi chiếc phi cơ mang ký hiệu MH17 của Malaysia Airlines năm 2014 ở miền đông Ukraine thuộc lãnh thổ kiểm soát của phiến quân thân Nga, hôm thứ Tư đã cho trưng bày xác chiếc phi cơ bị vỡ nát, hai tuần lễ trước khi các công tố viên đọc cáo trạng vụ án.

Các đoàn nhân viên điều tra quốc tế trước đó đã công bố phúc trình kết luận rằng chiếc phi cơ MH17 bị rơi khi đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur vì trúng hoả tiễn bắn lên từ lãnh thổ nằm trong sự kiểm soát của phiến quân Ukraine thân Nga. Tất cả 298 người trên chiếc phi cơ đều thiệt mạng, và 2/3 trong số đó là công dân Hoà Lan.

Chính phủ Hoà Lan cho rằng hoả tiễn được bắn lên từ bệ phóng của Nga sản xuất và được đưa từ một căn cứ quân sự của Nga để buộc Moscow chịu trách nhiệm. Các phiên toà kéo dài từ tháng 3 năm 2020 đến nay vì thiếu chứng cứ, theo dự tính sẽ khai mạc ngày 7 tháng 6 tới đây. Các công tố viên quyết định truy tố 3 công dân Nga gồm Sergey Dubinsky, Oleg Pulatov và Igor Girkin và một người Ukraine ly khai, Leonid Kharchenko. (LSTV)