Menu

Dân Hương Cảng muốn đầu tư vào Việt Nam

District 1 house prices top Saigon real estate chart - VnExpress  InternationalTheo ejinsight.com, người dân Hong Kong đang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản ở nhiều nơi trên thế giới, nói rằng Việt Nam là địa điểm mà họ đang nhắm đến, đặc biệt là Hà Nội và Sài Gòn.

Cuối tuần trước, công ty bất động sản Hồng Kông Ashton Hawks đã làm lễ khai trương khu chung cư ở Hà Nội, Central Residence nhìn ra hồ Yên Sở được công ty Gamuda Land của Malaysia xây dựng, cao 40 tầng, có 910 căn nhà, gồm nhiều loại từ studio đến ba phòng ngủ, với giá rẻ nhất là 900,000 đô la Hồng Kông. Theo luật Việt Nam, người ngoại quốc có thể mua tối đa 30% số căn phòng của tòa nhà dân cư.

Ông Kingston Lai, nhà sáng lập và là giám đốc điều hành của Ashton Hawks thì Việt Nam là một trong các nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á, đang thành công trong việc kiểm soát đại dịch Covid-19 với 44 người chết và gần 5,500 ca nhiễm tính đến ngày 26 tháng 5.

Tuy nhiên, ông Lai cũng nhắc đến sự yếu kém của thị trường tài chính Việt Nam vì đồng tiền Việt Nam chưa được thế giới chấp nhận cũng như tính thanh khoản của thị trường chứng khoán Việt Nam quá thấp. (LSTV)