Menu

Người thứ 45 qua đời vì Covid tại Việt Nam

Bộ Y tế Việt Nam chiều ngày 26 tháng 5 ghi nhận người thứ 45 qua đời vì đại dịch Covid-19, tính từ đầu mùa dịch. Người này là một phụ nữ 67 tuổi cư ngụ tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đang mắc bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, chết sau 10 ngày điều trị tại bệnh viện. Họ cũng đồng thời xác nhận tổng số người bị nhiễm Covid-19 trong làn sóng đại dịch thứ tư bùng phát từ cuối tháng 4 cho đến nay lên hơn 3,000 ca, đứng đầu và chiếm một nửa là tỉnh Bắc Giang, kế đến là Bắc Ninh.

Đêm 26 tháng 5, Việt Nam đã tiếp nhận thêm gần 300,000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca và số người được tiêm vaccine ở Việt Nam cũng vẫn xấp xỉ 1 triệu. Ngày 26 tháng 5, Việt Nam thêm 115 ca nhiễm, đều là cư dân các tỉnh miền bắc như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên và Hà Nội.

Tin mới nhất cho hay, Hồng Kong đã đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các quốc gia nguy cơ trung bình vì số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt từng ngày. Các quốc gia nguy cơ thấp đối với Hồng Kong gồm New Zealand, Macao, Palau, Brunei, Nauru, Quần đảo Marshall, Úc, Hồng Kông, và các quốc gia nguy cơ trung bình gồm Fiji, Bhutan, Singapore, Israel. (LSTV)