Menu

Con người có khả năng sống đến 150 tuổi (Hoàng Trọng Thụy)

 Chuyện cải lão hoàn đồng đã từng được con người theo đuổi xưa nay, từ thời Trung Cổ, những vị y sĩ luôn đi tìm những phương thuốc mầu nhiệm để giúp cho các vị vua chúa sống thọ, sống khỏe. Ngày nay với các phương tiện và dịch vụ y tế ngày càng tối tân, bao gồm những phương pháp thể dục và dinh dưỡng cao, tuổi thọ của con người cũng theo đó được nâng cao, tuy nhiên con người vẫn theo đuổi chuyện sống lâu trăm tuổi, không chỉ sống lâu và phẩm chất của đời sống con người dù ở tuổi thiên niên, vẫn đạt được các tiêu chuẩn cao như lúc còn trẻ và khỏe. 

Hôm nay các nhà khoa học ở Singapore đã sáng tạo ra một công cụ gắn vào máy điện thoại để có thể đoán biết chính xác tuổi thọ sinh học của một người như thế nào. Tuy nhiên trong lúc nghiên cứu, nhóm khoa học gia lại khám phá, con người vẫn có khả năng tăng thêm gấp đôi tuổi thọ. Nghiên cứu này lại dựa vào hàng trăm ngàn mẫu máu từ Hoa Kỳ và Anh Quốc. 

Thiết bị mới được sáng chế có tên gọi là DOSI, sử dụng trí thông minh nhân tạo hay AI để tìm kiếm khả năng mà cơ thể con người có sức đề kháng hay chống đỡ mỗi khi bị bệnh hay chấn thương. DOSI viết tắt từ chữ Chỉ Dấu Thể Trạng Tế Bào, sẽ ghi nhận tuổi, bệnh trạng và cách sống của một người mà theo đoán ước tính ra tuổi thọ của người đó sẽ là bao nhiêu trong tương lai. 

Trí thông minh nhân tạo này sẽ tìm hiểu những điểm yếu trong cơ thể con người, qua đó, đưa ra những đề nghị để thay đổi, thậm chí còn giúp các nhà nghiên cứu dược phẩm để giúp cải lão hoàn đồng cơ thể. Dựa trên các cuộc nghiên cứu về tế bào, họ tin rằng, trong cơ thể con người, vẫn có những tế bào bất tử, vì lý do chúng không hề đóng vai trò thiết yếu nào trong cơ thể, giờ đây, nếu khởi động guồng máy hoạt động của tế bào này, chúng sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc giữ cho cơ thể con người luôn khỏe mạnh, bất kể tuổi tác của người đó là bao nhiêu, vì thế tăng gấp đôi tuổi thọ của con người. 

Xuyên suốt lịch sử nhân loại, con người thời tiền sử chỉ sống được từ 20 đến 40 năm, ngày nay với sự thăng tiến về mặt y khoa học kỹ thuật con người đã sống được trung bình 80 năm. Lẽ đương nhiên việc cải thiện về dinh dưỡng, nước sạch, vệ sinh cao và áp dụng y học vào đời sống, sẽ giúp tuổi thọ con người tăng hơn tuổi 80, tuy nhiên với sự thay đổi di truyền thể mới, sẽ còn giúp tuổi thọ tăng cao hơn nữa, trên lý thuyết, nếu áp dụng đúng phương pháp tế bào học, con người có thể sống đến 1000 năm. Tuy nhiên cho đến nay, khoa học gia vẫn chưa thể tìm ra phương pháp chữa trị cho những ai bị bệnh nan y, hoặc những chứng bệnh kinh niên. 

Với nghiên cứu mới về tế bào học, tuổi thọ của con người trong tương lai sẽ tăng đến 150 năm, nhưng còn tùy thuộc vào cách sống của một người để giữ thể trạng và tâm thần của họ luôn được sáng suốt và khỏe mạnh. 

Dựa trên nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học tin tưởng họ có khả năng tạo ra một loại thuốc cải lão hoàn đồng để giúp kích thích các tế bào bất tử trong cơ thể hoạt động thay thế cho các tế bào chết, từ đó, tuổi thọ của con người luôn được nâng cao hơn năm xưa. 

 Hoàng Trọng Thụy tường trình cho đài LSTV