Menu

Không đi bầu cũng bị tố

Ứng viên độc lập bị giam trong nhà tủ nhỏ, người vợ khiếm thị trong nhà tù  lớn — Tiếng ViệtTối 23 tháng 5, 2021, bà Đỗ Lê Na, cư dân phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng của Hà Nội đã bị nhân viên tổ bầu cử tại địa phương lập biên bản vì không đi bầu.

Bà Na là người khiếm thị, vợ của ứng cử viên đại biểu Quốc hội Lê Trọng Hùng, người bị bắt trước cuộc bầu cử vì bị cáo buộc “phân phối tài liệu chống nhà nước”. Bà Na thuật lại câu chuyện tranh cãi với công an khu vực và nhân viên tổ bầu cử cho biết bà bị đe doạ vì quyết định không đi bầu.

Theo đài Á châu Tự do, một công dân khác ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cũng bị lập biên bản vì không tiếp nhân viên tổ bầu cử mang thùng phiếu di động đến tận nhà.

Còn tại tỉnh Vĩnh Phúc, ông Trần Ngọc Sơn bị bắt chỉ vì viết bài đưa lên Facebook khen bầu cử ở Việt Nam văn minh hơn bầu cử ở Hoa Kỳ, vì lúc nào Việt Nam cũng đạt tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu tới 99%. Phía công an bắt ông Trần Ngọc Sơn cho rằng ông này đưa lên Facebook nhiều bài viết gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc bầu cử quốc hội ở Việt Nam hiện nay. (LSTV)