Menu

Phòng thương mại Mỹ kêu gọi Việt Nam giảm cách ly

Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) hôm thứ Hai kêu gọi nhà nước cộng sản Việt Nam giảm thời gian cách ly du khách ngoại quốc đã tiêm vaccine Covid-19 và cho phép khu vực tư nhân mua vaccine để tiêm cho nhân viên đang làm việc tại quốc gia Đông Nam Á này. K

ể từ tháng 3 năm rồi, Việt Nam đã đóng cửa biên giới, cấm tất cả du khách ngoại quốc xuất nhập cảnh, chỉ cho phép công dân hoặc chuyên viên ngoại quốc nhập cảnh với điều kiện phải trải qua ba tuần lễ bị cô lập tại khách sạn để kiểm dịch, kể cả khi đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ.

Việt Nam được thế giới khen ngợi nhờ ngăn chận hữu hiệu nguy cơ lây lan đại dịch bằng cách tìm kiếm người liên lạc với bệnh nhân Covid-19 và thiết lập hệ thống kiểm dịch chặt chẽ. Số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay trên 5,300 với 44 người chết.

Ông Sitkoff cũng nói rằng nhiều thành viên của phòng Thương mại Hoa Kỳ sẵn sàng chi tiền mua vaccine Covid-19 để tiêm cho công nhân của họ, và đang thảo luận phương cách thực hiện kế hoạch trên với nhà nước Cộng sản Việt Nam. (LSTV)