Menu

Người chết thứ 40 vì Covid tại Việt Nam

Việt Nam có ca COVID-19 đầu tiên tử vong, vì nhồi máu cơ tim trên nền bệnh lý nặng - Bộ Y tế - Trang tin về dịch bệnh viêm đường hôBộ Y tế cộng sản Việt Nam trưa 21 tháng 5 công bố cái chết của bệnh nhân Covid-19 thứ 40 kể từ khi đại dịch bùng phát hồi năm rồi, và là người thứ năm trong vòng một tuần lễ. Đây là một phụ nữ 70 tuổi đã mắc bệnh tiểu đường hơn 20 năm đã được điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Hà Nội hồi đầu tháng 5 sau khi có kết quả dương tính với Covid-19. Hai người chết trước đó cũng tại bệnh viện trên gồm một ông cụ 81 tuổi và một phụ nữ 64 tuổi.

Hôm 21 tháng 5, giới chức thẩm quyền Sài Gòn đã ra lệnh đình chỉ toàn bộ hoạt động của các cơ sở giải trí công cộng kể từ rạng sáng 22 tháng 5. Theo lệnh này, tất cả các tiệm vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi giải trí, sân khấu ca nhạc kịch, rạp chiếu phim, nhà hàng tiệc cưới, karaoke, khu tập luyện thể thao công cộng đều phải đóng cửa. Các cơ sở dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng mang về, và mọi việc đặt hàng và thanh toán diễn ra trên mạng.

Riêng trong ngày 21 tháng 5, Việt Nam ghi nhận thêm 24 ca nhiễm cộng đồng tại các tỉnh miền bắc gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên và Hải Dương. (LSTV)