Menu

Đại diện vài quốc gia đến Do Thái bày tỏ sự ủng hộ

Violence in Israel Challenges Biden's 'Stand Back' Approach - The New York  TimesCác ngoại trưởng Đức, Cộng hoà Czech và Slovakia hôm thứ Năm đã bay đến Israel, gọi đây là chuyến đi biểu lộ sự thông cảm và ủng hộ nhà nước Israel trong khi đang diễn ra cuộc giao tranh với tổ chức khủng bố Hamas ở Gaza. Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Đức Heiko Maas cho biết sẽ tận dụng chuyến đi để đàm phán với các viên chức Israel và Palestine về các biện pháp xuống thang cuộc xung đột tại Trung Đông.

Hai ngoại trưởng Cộng hoà Czech và Slovakia đến thăm Jerusalem cũng nhằm tham dự các cuộc họp với các viên chức cao cấp của Israel. Trong khi đó theo tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier thì nước này sẽ tận dụng ảnh hưởng của mình để thực hiện kế hoạch hoà giải, chấm dứt cuộc xung đột tại Trung Đông hiện nay.

Theo Reuters, các nhóm khủng bố Palestine ở Gaza đã bắn hơn 3,000 quả rocket vào Israel từ thứ Hai tuần trước làm 12 người Israel thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Theo Bộ Y tế Hamas tại Gaza, ít nhất 200 người Palestine thiệt mạng trong 9 ngày xung đột trong đó có hơn 60 trẻ em. Bộ Quốc phòng Israel thì nói 120 người chết tại Gaza là thành viên của tổ chức Hamas. (lstv)