Menu

Xử kẻ đưa người lậu lên máy bay của bà Chủ Tịch

Xử 8 bị cáo vụ đưa doanh nhân "rởm" lên chuyên cơ đoàn Chủ tịch Quốc hội đi  Hàn Quốc - Báo Người lao độngTối 20 tháng 5, tại Hà Nộ đã diễn ra vụ xử 8 bị cáo cầm đầu đường dây bí mật đưa người lên chiếc chuyên cơ của bà Nguyễn Thị Kim Ngân lúc đó là chủ tịch quốc hội Cộng sản Việt Nam trốn sang Nam Hàn và ở lại bất hợp pháp hồi cuối năm 2018.

Người cầm đầu đường dây này là bà Lê Thị Liễu, giám đốc công ty GVA bị kết án 5 năm tù cùng với bà Trần Thị Tuyết, cựu cán bộ tạp chí Kinh tế của bộ Kế hoạch đầu tư và ông Lương Mạnh Hùng, giám đốc công ty đào tạo và tư vấn giáo dục Việt Nam bị kết án 20 tháng tù giam.

Theo cáo trạng thì các bị cáo trên đã làm môi giới và tổ chức đưa 4 người lên chiếc phi cơ của bà chủ tịch quốc hội sang Nam Hàn, mạo nhận danh nghĩa thương gia Việt Nam để trốn ở lại bất hợp pháp. Bốn người này đã bị bắt và bị trục xuất về nước.

Thực hiện âm mưu nói trên, bà Liễu nhận số tiền hối lộ tổng cộng 30,000 Mỹ kim và các bị cáo còn lại cũng nhận được khoản tiền hối lộ ít nhất 4,000 Mỹ kim một người. (LSTV)