Menu

Covid tiếp tục lây lan ở Việt Nam

Làn sóng đại dịch Covid-19 thứ tư đang bùng phát với tốc độ nhanh chóng ở miền bắc và lan dần vào miền nam, đe dọa vượt khỏi tầm kiểm soát của các cơ quan y tế Việt Nam.

Hôm qua, Việt Nam ghi nhận thêm 175 ca nhiễm Covid-19 lây truyền tại cộng đồng, nâng tổng số ca lây nhiễm cộng đồng lên gần 4,700 trong vòng chưa đầy 3 tuần lễ qua. Giới chức y tế Cộng sản Việt Nam cho hay đã khẩn cấp thành lập 2 bệnh viện dã chiến ở Bắc Giang và Bắc Ninh, sau khi hai tỉnh này ghi nhận hơn 1,000 ca nhiễm.

Đại dịch Covid-19 đang bùng phát không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp các quốc gia Đông Nam Á vì chậm chạp trong việc thực hiện chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 cho người dân. Tính ra chỉ mới hơn 1% dân số Việt Nam được tiêm vaccine. Hôm 20 tháng 5, Việt Nam ghi nhận thêm 2 người chết vì Covid-19, nâng tổng số lên 39 người.

Trong khi đó theo báo Thanh Niên, Sài Gòn đã phong toả tổng cộng 7 địa điểm ở Thủ Đức, quận 3, quận 7 và quận Gò Vấp, trong đó có hẻm 954 đường Quang Trung, hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3. Ở hẻm này có một gia đình 3 người làm việc ở quán bán thức ăn đều bị nhiễm Covid-19. (lstv)