Menu

Thêm 4,500 người chết ở Ấn Độ

Hơn 4,500 người chết vì Covid-19 hôm thứ Tư đã đưa Ấn Độ vượt kỷ lục thế giới do Hoa Kỳ nắm giữ trước đây, trong khi số ca nhiễm lan tràn khắp các vùng nông thôn của nước này. Kỷ lục về số người chết tại Hoa Kỳ trong một ngày hôm 12 tháng Giêng cao nhất thế giới xấp xỉ 4,500 người.

Theo trường đại học Johns Hopkins, Ấn Độ ghi nhận hơn 25 triệu ca nhiễm Covid-19, đứng hàng thứ hai thế giới sau Hoa Kỳ. So với tháng rồi, số người chết vì Covid-19 tại Ấn Độ trong tháng này cao gấp 6 lần. Trong khi Mumbai và New Delhi có dấu hiệu giảm nhẹ số ca nhiễm trong những ngày gần đây, đại dịch Covid-19 có khuynh hướng lan đến các vùng nông thôn rộng lớn, vì hệ thống săn sóc sức khoẻ và xét nghiệm Covid-19 yếu kém.

Tại Uttar Pradesh, tiểu bang đông dân nhất Ấn Độ với 200 triệu người, số ca nhiễm lên hơn 136,000 người và tính mạng của bệnh nhân Covid-19 được phó thác cho thượng đến. Số lượng vaccine Covid-19 tiêm cho công chúng Ấn Độ mỗi ngày cũng đã giảm một nửa trong vòng 6 tuần lễ qua trong khi đại dịch tiếp tục lan tràn.

Hôm thứ Ba, số người chết ở Bengaluru, thủ phủ của tiểu bang Kamataka của Ấn Độ lên hơn 10,000 người và số ca nhiễm hàng ngày đã vượt Mumbai và New Delhi. (LSTV)