Menu

200 người Trung Quốc làm việc bất hợp pháp ở Việt Nam

BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNGGiới chức thẩm quyền Việt Nam vừa phát giác khoảng 200 công nhân và chuyên viên Trung Quốc làm việc bất hợp pháp tại các nhà máy dự án điện gió ở Đắc Lắk, Đắc Nông và Kon Tum. Chủ đầu tư các dự án trên cho biết đã gửi văn bản đề nghị và đang chờ các sở lao động cấp giấy phép cho người Trung Quốc đến làm việc. Trong khi đó, Sở Lao đông thì cho rằng các chủ dự án chưa nộp đủ giấy tờ.

Trước đó, bộ Lao động Việt Nam đã chỉ thị chính quyền các tỉnh thành cân nhắc việc trục xuất công nhân ngoại quốc làm việc không có giấy tờ hợp lệ và không tuân thủ quy định về xuất nhập cảnh. Hôm 18 tháng 5, tỉnh Lào Cai truy tố 5 thành viên của một tổ chức buôn người đã đưa 200 người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp.

Cuộc điều tra của công an Lào Cai nói rằng các nghi can trên liên lạc qua WeChat để thực hiện việc đưa người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam bằng đường bộ, thu của mỗi người Trung Quốc khoảng 3 triệu đồng. Sài Gòn cũng đã bắt 3 người ngoại quốc trú ngụ tại chung cư Rivergate, quận 4 không có giấy tờ tuỳ thân hợp lệ. (LSTV)