Menu

Covid gây ảnh hưởng đến cuộc họp khối G7

Đại dịch Covid-19 hôm thứ Tư đã gieo rắc không khí sợ hãi tại cuộc họp các ngoại trưởng nhóm 7 quốc gia phát triển G7 ở London sau khi ngoại trưởng Ấn Độ và các thành viên của đoàn tuyên bố tự cô lập vì hai người có kết quả dương tính với Covid-19. Nước Anh tổ chức cuộc họp đầu tiên của nhóm G7 trong vòng hai năm, kéo dài ba ngày để thảo luận về việc đối đầu với mối đe dọa của Trung Quốc và Nga.

Đoàn đại diện Ấn Độ tham dự G7 với tư cách khách mời và dự tính sẽ tham gia các cuộc họp trực tiếp tối thứ Ba và ngày thứ Tư. Tuy nhiên, vì hai người bị nhiễm Covid-19 đột ngột, đoàn đại diện Ấn Độ đã phải tự cách ly và sẽ tham dự cuộc họp trên mạng bắt đầu tối thứ Ba. Hội nghị thượng đỉnh G7 chính thức diễn ra tại khu nghỉ mát của nước Anh vào tháng 6 tới có sự tham dự của tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và nhiều nhà lãnh đạo thế giới.

Đoàn đại diện Ấn Độ cho biết sẽ tự cô lập trong thời hạn 10 ngày theo quy định của giới chức y tế Anh. Tại nơi diễn ra hội nghị, Lancaster House hôm thứ Ba, một số hình ảnh chụp được cho thấy các nhà ngoại giao ngồi họp cách nhau tấm màn nhựa, và giữ khoảng cách xã hội hai mét khi đứng chụp tấm ảnh chung. (LSTV)