Menu

Nhóm đối lập ở Hồng Kông biểu tình

Why Are People Protesting in Hong Kong? - The New York TimesMột nhóm đối lập ở Hồng Kông nổi tiếng tổ chức các cuộc biểu tình rầm rộ ở thành phố bán tự trị hôm thứ Ba tuyên bố không hợp tác với nhân viên điều tra về tính hợp pháp và hoạt động của nhóm.

Hồi tuần qua, cảnh sát Hồng Kong gửi thông báo cho hay sẽ mở cuộc điều tra tình hình tài chính và hoạt động của Mặt trận Nhân quyền Dân sự Hồng Kong, kể cả việc ký tên trong tuyên bố chung của Liên Hiệp Quốc hồi tháng 12 năm rồi, mà giới chức thẩm quyền Hồng Kong cho là hành động vi phạm luật an ninh quốc gia.

Mặt trận Nhân quyền Dân sự Hồng Kong được thành lập năm 2002 đã tổ chức cuộc tuần hành ngày 1 tháng 7 năm 2003 thu hút hàng trăm ngàn người Hongkong phản đối dự luật an ninh quốc gia. Tổ chức này cũng đứng sau một số cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ năm 2019.

Chính quyền Hồng Kong từng tìm cách cấm tổ chức này hoạt động nại mục đích bảo vệ an ninh quốc gia. Năm 2018, chính quyền Hồng Kong cũng đã đặt Đảng Quốc gia Hồng Kông ra ngoài vòng pháp luật vì tổ chức này vận động cho nền độc lập của Hồng Kông. (LSTV)