Menu

Tai nạn xe lửa thảm khốc ở Mexico

At least 23 dead after Mexico City metro overpass collapsesTheo USA Today, ít nhất 27 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương trong một tai nạn thảm khốc vì chiếc cầu vượt ở Mexico City đổ sập xuống đường làm một toa xe điện rớt xuống một con đường đông đúc khoảng 10 giờ rưỡi tối thứ Hai. Nhiều chiếc xe hơi bị kẹt dưới đống đổ nát trong khi hành khách ngồi trên toa xe treo lơ lửng giữa không trung. Thị trưởng Claudia Sheinbaum cho biết 49 người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu và 7 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo AP, chiếc cầu vượt cao khoảng 16 mét so với mặt đường của thị trấn Tláhuac, và chiếc xe điện rơi xuống phía trên dải phân cách bằng bê tông, nhờ vậy mà sự thiệt hại về nhân mạng vì tai nạn đột ngột giảm đi. Hàng trăm cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã phong tỏa khu vực xảy ra tai nạn Tláhuac.

Còn theo New York Times, ít nhất bốn triệu người sử dụng hệ thống xe điện ngầm ở Mexico City, hệ thống lớn thứ hai ở châu Mỹ Latinh sau New York. Hồi tháng 3 năm rồi, hai chiếc xe điện ngầm va chạm ở Mexico City làm 1 người chết và 40 người bị thương. (LSTV)