Menu

Việt Nam nâng thời hạn kiểm dịch 14 ngày

Việt Nam đã nâng thời gian kiểm dịch tại các cơ sở cách ly lên 14 ngày trở lại sau khi tìm thấy Covid-19 biến thể xuất phát từ Ấn Độ ở 3 cư dân tỉnh Vĩnh Phúc. Hôm thứ Ba, Hà Nội đã phong toả khu chung cư 1,500 dân vì một chuyên viên Ấn Độ trú ngụ tại đây cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, đồng thời đóng cửa trường học, khu du lịch và quán ăn vỉa hè trong khi Sài Gòn đóng cửa rạp chiếu phim, tiệm spa, tụ điểm sinh hoạt văn hoá, đình chỉ tất cả các lễ hội.

Hôm 4 tháng 5, Đà Nẵng cũng đình chỉ tất cả mọi sinh hoạt công cộng và hạn chế đám đông tham dự các đám tang, đám cưới và họp mặt không được quá 30 người. Chủ tịch thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chính cũng yêu cầu nhà nước Cộng sản Việt Nam cấm tất cả các chuyến bay đưa người ngoại quốc nhập cảnh thành phố.

Như vậy là hàng chục tỉnh thành của Việt Nam kể cả Hà Nội và Sài Gòn đã quyết định đình chỉ mọi lễ hội và cơ sở dịch vụ, sau khi xuất hiện một loạt 36 ca nhiễm Covid-19 lây truyền trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Hà Nội, Sài Gòn, Hà Nam, Vĩnh Phúc và Hưng Yên. Việt Nam đang lo nguy cơ bùng phát làn sóng đại dịch Covid-19 sau 4 ngày nghỉ lễ thu hút hàng chục ngàn người đến các khu du lịch nổi tiếng của Việt Nam. (LSTV)