Menu

Ứng viên quốc hội CSVN là người đồng tính

Lương Thế Huy: Thành viên LGBT đầu tiên tự ứng cử đại biểu Quốc hội | VTC  Now - YouTubeỨng cử viên đại biểu quốc hội Cộng sản Việt Nam Lương Thế Huy vừa gây chấn động dư luận khi tự nhận là người đồng tính, LGBT. Ông này chào đời tại Sài Gòn, đang làm việc tại Hà Nội, và là người đứng đầu tổ chức phi chính phủ iSEE chuyên trợ giúp các cộng đồng thiểu số. Sài Gòn chỉ có 9 người tự ứng cử đại biểu quốc hội Cộng sản Việt Nam.

Theo thống kê của tổ chức CARE thì người LGBT chỉ chiếm khoảng 0.1% dân số Việt Nam và hầu hết không công khai giới tính. Theo đài Á châu Tự do RFA, Việt Nam được xem là một trong các quốc gia tiến bộ khá nhanh trong nhận thức đối với người LGBT. So với cách đây một thập niên, xã hội Việt Nam nay tỏ ra hiểu biết, cởi mở và chấp nhận các cộng đồng thiểu số LGBT, mặc dù luật pháp Việt Nam vẫn chưa công nhận hôn nhân đồng giới và người chuyển giới.

Cũng theo RFA thì Lương Thế Huy có nhiều điểm mạnh như trẻ, không phải là đảng viên cộng sản và tốt nghiệp đại học luật tại Hoa Kỳ, có kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế. Ông cũng là người duy nhất ra ứng cử quốc hội tại Hà Nội. (LSTV)