Menu

Gia đình Việt Nam rút đơn kiện về thẻ xanh

Nếu thẻ xanh bị mất bạn phải làm gì? - Nhật Báo CalitodayMột gia đình Việt Nam đã rút đơn đệ nạp tại tòa án liên bang Washington, D.C. để kiện giới chức thẩm quyền di trú vì cuối cùng đã được cấp thẻ xanh sau 16 năm chờ đợi. Jessica Nguyễn, công dân Hoa Kỳ, năm 2005 đã bảo lãnh anh trai và gia đình ở Việt Nam, hôm thứ Tư xác nhận các viên chức lãnh sự đã cấp thẻ xanh cho thân nhân của bà sau 16 năm chờ đợi và kiện tụng kéo dài.

Tháng 3 năm 2020, bà Nguyễn đã đệ nạp đơn kiện bộ An ninh Nội địa và bộ Ngoại giao, cũng như Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ đã trì hoãn một cách vô lý yêu cầu xin cấp thẻ xanh cho gia đình người anh của bà. Hồ sơ bảo lãnh của Jessica Nguyễn đệ nạp năm 2005, đã được chấp thuận vào năm 2010. Anh trai của bà đã được viên chức lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam phỏng vấn hồi tháng 10 năm 2019, nhưng sau đó thì sự việc không tiến triển thêm.

Nhiều tuần lễ sau khi đơn kiện được đệ nạp, cựu tổng thống Donald Trump tuyên bố tạm thời cấm di dân được bảo lãnh theo diện đoàn tụ gia đình đến Hoa Kỳ, kể cả lệnh cấm cấp thẻ xanh cho họ.

Cho đến ngày 1 tháng 4 vừa qua, chính phủ Joe Biden đảo ngược lệnh cấm của Donald Trump, cho phép giới chức thẩm quyền cấp thẻ xanh cho thân nhân của bà Jessica, vụ kiện trên coi như kết thúc.  (LSTV)