Menu

Công ăn bắt kẻ âm mưu chôn sống người

Vụ nam thanh niên bị 'chôn sống': Nhờ người dạy con... vì bất lực - Báo Đại  Đoàn KếtĐài Á châu Tự do dẫn tin báo chí Việt Nam cho hay công an Hà Tĩnh vừa bắt và truy tố 9 người về tội âm mưu chôn sống một thiếu niên tại một bãi cát ven sông Lam, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân để hù doạ cho chừa tật thuê xe gắn máy rồi không giao trả đúng thời hạn. Người cầm đầu nhóm bắt cóc và chôn sống cậu thiếu niên được xác định là Nguyễn Trọng Dương, 32 tuổi bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

 Ngày 27 tháng 3, nhóm này tung lên mạng xã hội đoạn băng video cho thấy đã đánh đập và đào một cái hố ở bãi cát ven sông để chôn sống một thiếu niên tên Nguyễn Quang V., 17 tuổi dù cậu này khóc lóc van xin. Đến khi trông thấy V. bất tỉnh, cả nhóm tạt nước để hồi tỉnh và lôi cậu này lên khỏi hố chôn, tha chết, cho trở về nhà. Tổng cộng 13 người bị bắt vì hành vi kể trên.

 V. đã thuê hai chiếc xe gắn máy của nhóm Nguyễn Trọng Dương nhưng không trả đúng thời hạn, bị Nguyễn Trọng Dương cho nhóm đàn em tìm bắt, doạ nạt bằng cách chôn sống để thu hồi xe. (LSTV)