Menu

Hà Nội và Sài Gòn hai thành phố đắt nhất Việt Nam

Hanoi vs Saigon: Which City is Better? - 7 Answers To Make The Right  Holiday ChoiceTheo số liệu của Tổng cục Thống kê (GSO) Cộng sản Việt Nam, giá cả các loại sản phẩm và dịch vụ ở Hà Nội đắt đỏ hơn Sài Gòn khoảng 1%. Hà Nội và Sài Gòn được coi là hai thành phố đắt đỏ nhất Việt Nam về chi phí sinh hoạt. Học phí các trường học nghề đắt hơn nhưng giá cả các loại dịch vụ, ăn uống, thuốc men, vận chuyển và giải trí ở Sài Gòn rẻ hơn so với Hà Nội.

 Cũng theo GSO thì Hải Phòng có chỉ số giá cả cao thứ 3 Việt Nam, tăng sáu bậc so với năm 2019. Đà Nẵng đứng thứ 4, tiếp theo là tỉnh Lào Cai, nơi có thị trấn nghỉ mát Sa Pa nổi tiếng. Tỉnh Hậu Giang ở Đồng bằng sông Cửu Long là nơi có mức sống rẻ nhất, với chi phí sinh hoạt thấp hơn 10% so với Hà Nội.

 Trong khi đó thì giá cả sinh hoạt ở cố đô Huế trượt từ vị trí thứ sáu trong năm 2019 xuống vị trí thứ 14 hồi năm rồi vì sự tác động của đại dịch Covid-19 làm sụt giảm số du khách đến thăm. Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội nằm trong danh sách 20 thành phố có mức sống đắt đỏ nhất vùng Đông Nam Á. (LSTV)