Menu

Bộ tư pháp điều tra dân biểu Matt Gaetz về tội tình dục

Trong vài ngày qua tin tức về một vị dân biểu đảng cộng hòa từ Florida liên can đến vụ mua bán dâm có liên quan đến thiếu nữ vị thành niên đang gây xôn xao trong dư luận, nhất là liên quan đến một trong những tiếng nói ủng hộ TT Trump mạnh mẽ nhất. 

Dân biểu Matt Gaetz, từng được cử tri đảng cộng hòa ở khu vực 1 tiểu bang Florida bỏ phiếu ủng hộ mạnh mẽ vì những tuyên bố ủng hộ TT Trump của ông vào các cuộc vận động tranh cử năm 2016, đến năm 2017 ông đắc cử ghế dân biểu liên bang, đại diện khu vực 4, tiếp tục là tiếng nói ủng hộ chính sách của cựu TT Trump mạnh mẽ.  Đến cuối tháng 3, có nguồn tin ghi nhận, ông lại đang bị bộ tư pháp điều tra về những vụ mà ông có mối quan hệ tình dục với thiếu nữ dưới 18 tuổi, mặc dù xuất hiện trên đài truyền hình Fox để phản bác, cho đây là một vụ bêu xấu và tống tiền, thế nhưng chi tiết về cuộc điều tra này đã bị giới truyền thông Mỹ phanh phui, trong đó có tờ New York Times tìm thấy hồ sơ điều tra của bộ tư pháp Hoa Kỳ đang nhắm vào nhiều thiếu nữ mà dân biểu Matt Gaetz từng có quan hệ tình dục rồi sau đó thuê những thiếu nữ này cung cấp tình dục cho những người khác, đổi lại bằng tiền mặt. Tờ New York Times phỏng vấn được những người biết nguồn tin bên trong, bao gồm hóa đơn trả tiền và lời nhắn qua điện thoại từ dân biểu Matt Gaetz. 

Cuộc điều tra dân biểu đảng cộng hòa dính líu đến trẻ vị thành niên hiện nay làm người ta liên tưởng đến cuộc điều tra nhắm vào doanh gia Jeffrey Epstein, người từng ủng hộ cho đảng Dân Chủ và bị đảng cộng hòa chỉ trích là dính líu đến những nhân vật lừng lẫy của đảng dân chủ trong những vụ mua bán dâm, mà sau đó Epstein đã tự tử chết trong tù. Qua đó trong mỗi thời chính trị, dù đảng Dân chủ hay Cộng Hòa, đều xảy ra những vụ bê bối về tình dục, và hôm nay, thành viên của đảng cộng hòa đang bị điều tra trong vụ này. 

Theo nguồn tin của tờ New York Times, cơ quan điều tra của bộ tư pháp tin rằng, ông Joel Greenberg, cựu chuyên viên sở thuế của Florida, từng bị bộ tư pháp truy tố vào năm ngoái, vì có liên hệ đến các vụ mua bán phụ nữ hành nghề mãi dâm. Ông Greenberg, liên lạc với những thiếu nữ này, sau đó nối kết họ với những nhân vật chính trị khác để được tặng quà và tiền, trong số này có dân biểu Matt Gaetz. Thậm chí một thiếu nữ từng có quan hệ tình dục với dân biểu Gaetz cũng đồng ý quan hệ với những chính trị gia khác ở Florida mà chưa được nêu danh tính vì còn trong vòng điều tra của liên bang. Cô gái này được ông Greenberg liên lạc qua mạng và giới thiệu cô với dân biểu Gaetz, một điều mà dân biểu phản bác. 

Cuộc điều tra của bộ tư pháp cũng đang tìm hiểu xem, liệu dân biểu Gaetz có mối quan hệ tình dục với một thiếu nữ 17 tuổi, qua đó cô gái này có nhận được quà tặng từ dân biểu Gaetz hay không. Bộ tư pháp cũng đang điều tra để liệu xem cô gái này có mối quan hệ tình dục với những chính trị gia khác hay không. Trong số này có một hóa đơn trả tiền bằng điện thoại CASH APP từ dân biểu Gaetz trả cho cô gái, chính cô này xác nhận với bạn rằng cô được trả tiền để có mối quan hệ với dân biểu Gaetz, tập trung tại nhiều khách sạn ở Florida, thỉnh thoảng cô gái được trả bằng tiền mặt. Ngoài ra, dân biểu Gaetz còn yêu cầu cô gái hãy giới thiệu những cô gái khác cho ông, để ông lại đi giới thiệu cho những vị dân biểu khác. Nguồn tin ghi nhận, trong lúc làm việc trong tòa nhà quốc hội, dân biểu Gaetz hay khoe hình ảnh khiêu dâm của những thiếu nữ này cho các vị dân biểu Đảng Cộng Hòa. 

Trước cuộc điều tra này luật sư đại diện cho dân biểu Gaetz và bộ từ pháp đều từ chối trả lời phỏng vấn của giới truyền thông Hoa Kỳ. 

Hoàng Trọng Thụy tường trình cho đài LSTV