Menu

Kêu gọi hủy bỏ lễ rước đuốc Thế Vận

Olympic torch events downscaled over coronavirus | Daily SabahThống đốc tỉnh Osaka, Hirofumi Yoshimura của Nhật Bản vừa lên tiếng kêu gọi hủy bỏ lễ rước đuốc Olympic tại thành phố lớn nhất Osaka vì số ca nhiễm Covid-19 đang tăng vọt, và yêu cầu kiểm soát tình trạng sức khoẻ các thành viên của ban tổ chức trước khi lên kế hoạch tổ chức Thế vận hội Tokyo trong mùa đại dịch hiện nay.

 Tuy nhiên, ban tổ chức Thế vận hội Tokyo bác bỏ đề nghị trên, và nói sẽ thảo luận với chính quyền tỉnh Osaka kế hoạch Rước đuốc Olympic.

Cuộc chạy tiếp sức của buổi lễ rước đuốc đã được tiến hành từ tuần qua tại Fukushima, được coi là thử nghiệm đầu tiên trong việc tổ chức Thế vận hội trong khi thực hiện các quy trình nghiêm ngặt để bảo đảm sức khoẻ của cộng đồng. Khoảng 10,000 người chạy cùng với ngọn đuốc Thế vận hội đi qua 47 tỉnh của Nhật Bản kéo dài 121 ngày.

 Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo yêu cầu khán giả theo dõi các cuộc chạy rước đuốc đứng ở hai bên đường đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội và không la hét cổ vũ để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Trong khi đó thì Osaka đang nỗ lực ngăn chận nguy cơ bùng phát đại dịch bằng cách rút ngắn thời gian làm việc, yêu cầu dân chúng làm việc tại nhà ở khu vực phía tây Nhật Bản trong vòng 1 tháng. (LSTV)