Menu

Việt Nam đi xin vaccine nước ngoài

Thông báo của bộ Y tế cộng sản Việt Nam cho hay nước này đang tìm kiếm sự trợ giúp của các tổ chức thiện nguyện ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Liên Âu và kể cả Liên Hiệp Quốc để tăng cường nguồn cung cấp vaccine Covid-19. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long xác nhận đã đề nghị đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cung cấp vaccine Covid-19 của các công ty dược phẩm Hoa Kỳ cho Việt Nam.

 Ông này cũng xác nhận đang yêu cầu sự trợ giúp về kỹ thuật và tài chính của Hoa Kỳ để thực hiện chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 trên toàn quốc. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đã chuyển lời đề nghị tương tự đến chính phủ Nhật Bản và EU với hy vọng tìm kiếm 150 triệu liều vaccine riêng trong năm nay.

 Tính đến đầu tháng 4, Việt Nam đã tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 50,000 người. Cho đến nay, Việt Nam đã nhận được khoảng 930,000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca và muốn mua thêm vaccine Pfizer, Johnson & Johnson, Moderna của Hoa Kỳ; vaccine Sinovac của Trung Quốc và vaccine Sputnik V của Nga, với hy vọng đủ để tiêm cho tổng cộng 70% dân số để được miễn dịch cộng đồng.

 Việt Nam cũng dự tính sẽ tiếp nhận du khách ngoại quốc mà không cần kiểm dịch bắt đầu từ tháng 9 tới. (LSTV)