Menu

 Ông Vương Đình Huệ thay bà Kim Ngân làm chủ tịch quốc hội

Ông Vương Đình Huệ được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hộiBáo chí ở Việt Nam loan tin cho hay, ông Vương Đình Huệ, 64 tuổi, Ủy viên Bộ Chính trị Cộng sản Việt Nam hôm thứ Tư đã được bầu làm chủ tịch quốc hội thay bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã ở vị trí này kể từ tháng 3 năm 2016, trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên làm chủ tịch quốc hội Cộng sản Việt Nam.

 Trong các cuộc họp sắp tới, quốc hội Cộng sản Việt Nam sẽ bầu 25 cán bộ lãnh đạo nhiệm kỳ tới, trong đó có chủ tịch nước và thủ tướng. Hồi tháng 1 năm nay, ban chấp hành đảng Cộng sản Việt Nam đã bầu ông Nguyễn Phú Trọng làm tổng bí thư nhiệm kỳ thứ ba.

 Tin trên cũng cho hay, chỉ có 15 người không tán thành việc bãi nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Ngân ở chức vụ chủ tịch quốc hội, trong tổng số hơn 470 đại biểu. Bà này từng gây xôn xao dư luận vì cách cho cá ăn tại Hà Nội ngày 23 tháng 5 năm 2016 cùng với tổng thống Hoa Kỳ lúc đó là ông Obama. Bà này cầm nguyên xô nhựa hất thức ăn xuống ao khác với thái độ từ tốn, nhã nhặn của ông Obama. (LSTV)