Menu

Hàng không Việt Nam mở lại 4 đường bay

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ khai thác trở lại bốn đường bay quốc ngoại kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2021 nối Hà Nội với Tokyo của Nhật Bản, Seoul của Nam Hàn và nối Hà Nội cùng Sài Gòn với Sydney của Úc.

 Tuy nhiên, theo đài Á châu Tự do thì các chuyến bay trên chỉ tiếp nhận hành khách Việt Nam xuất cảnh để học tập, lao động, thăm thân nhân hoặc công dân Việt Nam từ ngoại quốc hồi hương cũng như các chuyên viên đến Việt Nam làm việc. Du khách nhập cảnh Việt Nam được yêu cầu trang trải tất cả chi phí xét nghiệm Covid-19 trong thời gian 15 ngày cô lập tại khách sạn, cũng như phương tiện di chuyển từ phi trường đến khách sạn cùng với giá vé phi cơ.

 Việt Nam cũng cho hay, trong giai đoạn 3 từ tháng 9 năm 2021, du khách ngoại quốc có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19 và giấy xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19 được miễn thời gian cách ly tại địa điểm kiểm dịch nhưng phải tự cô lập tại nhà từ một đến hai tuần lễ. Thời gian tiến hành giai đoạn 3 tuỳ thuộc vào tỉ lệ tiêm vaccine Covid-19 của Việt Nam. (LSTV)