Menu

Canada tạm ngừng AstraZeneca cho người dưới 55 tuổi

Canada hôm thứ Hai tuyên bố sẽ ngừng tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca cho người dưới 55 tuổi và yêu cầu tiến hành cuộc nghiên cứu để xác định lợi ích và rủi ro của loại vaccine này dựa theo độ tuổi và giới tính.

 Phó giám đốc y tế công cộng của Canada Howard Njoo cho biết như trên tại cuộc họp báo sau khi Âu Châu công bố một số trường hợp đông máu ở người được tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca, mặc dù Canada không có vụ nào xảy ra trong số hơn 300,000 người đã được tiêm. Phần lớn vaccine mà Canada nhận được là Pfizer và Moderna. Việc Canada tạm dừng sử dụng vaccine Covid-19 AstraZeneca sẽ ảnh hưởng đến quyết định cấp giấy phép sản xuất cho một nhà máy ở Canada và Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII).

 Hôm 19 tháng 3, giới chức thẩm quyền Pháp đồng thời tuyên bố chỉ tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca cho người trên 55 tuổi trở lên, nói rằng người trẻ tuổi dễ bị chứng đông máu. Canada đang chờ tiếp nhận 1.5 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca của Hoa Kỳ trợ giúp trong tuần này, ngoài 20 triệu liều đã đặt mua.  (