Menu

Bắc Hàn lại phóng hỏa tiễn

Hôm thứ Năm, Bắc Hàn đã phóng ít nhất hai hoả tiễn đạn đạo, vụ bắn thử đầu tiên được ghi nhận kể từ khi tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức ngày 20 tháng 1. Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã ra nghị quyết cấm Bắc Hàn bắn thử hoả tiễn đạn đạo trước đây, cho nên sự kiện trên đã trở thành thách thức mới nhất đối với chính phủ Joe Biden trong việc đối đầu với Bắc Hàn.

 Theo tham mưu trưởng Liên quân Nam Hàn thì Bắc Hàn đã bắn hai hoả tiễn đạn đạo từ tỉnh Hamgyong rơi xuống vùng biển phía đông của bán đảo Triều Tiên. Phát ngôn viên của bộ Quốc phòng Nhật Bản thì cho rằng hoả tiễn đạn đạo của Bắc Hàn không rơi xuống vùng lãnh hải Nhật nhưng đã báo động để tàu bè không đến gần nơi hoả tiễn Bắc Hàn rơi xuống biển.

 Trong khi đó, theo giới chức cao cấp Hoa Kỳ thì chính phủ Joe Biden đang trong giai đoạn cuối cùng của việc xem xét chính sách đối với Bắc Hàn trước khi thảo luận với hai quốc gia đồng minh Nhật và Nam Hàn. Thủ tướng Yoshihide Suga chỉ trích vụ phóng hoả tiễn của Bắc Hàn, lần thứ hai trong vòng một năm qua, là sự kiện đe doạ hoà bình và an ninh Nhật Bản và khu vực. (LSTV)