Menu

Tử tù không xin ân xá vì không có tội

Đồng Tâm: Tuyên án tử hình ông Lê Đình Công, Lê Đình Chức - BBC News Tiếng ViệtHai công dân bị tuyên án tử hình trong vụ tranh đấu giữ đất làng Đồng Tâm là Lê Đình Công và Lê Đình Chức hôm 26 tháng 3 tuyên bố từ chối viết đơn xin chủ tịch nước ân xá vì cho rằng họ không can tội giết người.

Người nhà của cụ Lê Đình Kình, người bị giết trong cuộc tấn công đàn áp dã man của Cộng sản Việt Nam tại xã Đồng Tâm cho biết cán bộ trại giam thường xuyên khuyên nhủ nhưng hai ông Công và Chức quyết liệt từ chối đề nghị làm đơn xin giảm án tử hình. Hai ông cho rằng nếu chính thức làm đơn xin ân xá thì chẳng khác nào nhận tội đã giết người trong vụ án Đồng Tâm.

 Theo luật pháp Cộng sản Việt Nam hiện nay, thời hạn xin ân xá kéo dài 7 ngày kể từ khi bản án có hiệu lực thi hành. Trong trường hợp đơn xin ân xá được chấp thuận thì hình phạt tử hình được chuyển thành tù chung thân. Hôm 26 tháng 3 vừa qua, thân mẫu của hai ông không được vào thăm hai con trai đang bị giam vì lý do thiếu giấy tờ tuỳ thân hợp lệ.

 Cả hai ông đều không nhận tội giết 3 cán bộ công an bị thiệt mạng trong vụ án Đồng  Tâm. (LSTV)