Menu

Sản phẩm quần áo bị tẩy chay ở Trung Quốc

Sau các thương hiệu nổi tiếng thế giới gồm Nike và Adidas bị người Trung Quốc tẩy chay vì không sử dụng bông Tân Cương được người lao động khổ sai sản xuất, hôm thứ Sáu đến lượt Burberry bị đưa vào danh sách ngày càng tăng các nhà bán lẻ bị phản ứng mạnh. Các cuộc tranh chấp diễn ra dữ dội sau khi nhãn hiệu thời trang Thụy Điển H&M từ chối mua bông vải được sản xuất tại Tân Cương. Hôm thứ Năm, đảng cộng sản Trung Quốc chính thức đưa thương hiệu cao cấp của Anh là Burberry, cùng với Nike và New Balance vào danh sách bị tẩy chay.

 Theo VOA, thương hiệu Burberry đã bị xóa khỏi một trò chơi video phổ biến, trở thành nạn nhân hàng hiệu cao cấp đầu tiên phải trả giá vì các quốc gia Tây phương cáo buộc Trung Quốc vi phạm nhân quyền ở Tân Cương. Burberry là thành viên của Better Cotton Initiative, nhóm cổ vũ cho việc sản xuất bông sợi theo phương pháp bền vững. Nhóm này hồi tháng 10 tẩy chay vải sợi cotton nhập cảng của Tân Cương trong mùa 2020-2021 vì lý do Trung Quốc vi phạm nhân quyền.

 H&M, Adidas AG và Nike bị tẩy chay trước đó vì chỉ trích điều kiện lao động ở vùng Tân Cương, khu vực sản xuất bông sợi lớn nhất Trung Quốc. (LSTV)