Menu

Hai người nhập đảo Phú Quốc bị dương tính Covid

Hai phụ nữ Việt Nam nhập cảnh đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang bất hợp pháp hôm thứ Sáu có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Cả hai người đều 25 tuổi đi trên một chiếc tàu đánh cá từ Cambodia đến Phú Quốc, đã bí mật nhập cảnh ngày 22 tháng 3 cùng với 8 người nữa. Hai trong số 10 người này, gồm 2 người đàn ông và 8 phụ nữ đã tìm đường đến Sài Gòn, trong đó có một người bị nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân Covid-19 còn lại thì đáp chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air đến Hà Nội trước khi ngồi xe hơi trở về nhà ở thành phố Hải Phòng. Hai phụ nữ trên đã bị nhiễm Covid-19 tại Cambodia nên đã vội vã tìm cách trở về Việt Nam để điều trị. Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Dịch Bệnh CDC Sài Gòn hôm thứ Sáu cho hay đã phong toả Khách sạn Quốc Thái ở huyện Bình Chánh và hẻm số 102 đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp liên quan đến một bệnh nhân Covid-19 nói trên.

Tối thứ Năm, Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn cấp yêu cầu tất cả hành khách đi trên chuyến bay từ Phú Quốc đến Nội Bài ngày 22 tháng 3 liên lạc với các trạm y tế gần đó để theo dõi tình trạng sức khoẻ và tự cách ly.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đã phong tỏa khu dân cư Việt Nam-Singapore ở An Phú vì một người đàn ông Trung Quốc sống tại đây bị nhiễm Covid-19. (LSTV)