Menu

Việt Nam rút ngắn tiến trình thử nghiệm Vaccine

Một viên chức y tế  Cộng sản Việt Nam cho hay sẽ rút ngắn tiến trình thử nghiệm vaccine Covid-19 Nano Covax được sản xuất trong nước nhưng vẫn bảo đảm sự an toàn, với hy vọng sẽ kịp đáp ứng nhu cầu vaccine đang tăng vọt hiện nay.

 Giám đốc Trường Đại học Quân y Hà Nội Đỗ Quyết hôm 26 tháng 3 cho biết loại vaccine này đang trong giai đoạn thử nghiệm ở người, cho thấy các thiện nguyện viên được tiêm có kháng thể chống lại Covid-19 biến thể được tìm thấy đầu tiên ở nước Anh. Ông này cũng nói rằng giai đoạn thử nghiệm liều thứ hai ở các thiện nguyện viên sẽ hoàn tất vào cuối tháng 4.

 Vẫn theo ông Đỗ Quyết thì sẽ có khoảng một nửa trong số 10,000 người được tiêm vaccine AstraZeneca trong giai đoạn 3 đợt thử nghiệm và một nửa còn lại được tiêm vaccine Nano Covax để so sánh sự hữu hiệu và tác dụng phụ giữa hai loại vaccine. Ông Quyết tin rằng Việt Nam có thể sản xuất vaccine Covid-19 vào tháng 9 tới.

 Hôm thứ Sáu 26 tháng 3, phó thủ tướng Cộng sản Việt Nam Vũ Đức Đam, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Việt Nam đã nhận được mũi tiêm vaccine Covid-19 Nanocovax thứ hai trong khuôn khổ chương trình thử nghiệm ở người. (LSTV)