Menu

Thế Vận Hội Nhật Bản vẫn tiếp diễn dù đại dịch

Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2021 cho biết một trong những lực sĩ đầu tiên tham dự buổi rước đuốc đã rút khỏi sự kiện dự tính tổ chức hôm thứ Năm. Homare Sawa, đội trưởng đội tuyển nữ lực sĩ túc cầu thế giới Nhật Bản, đội vô địch FIFA World Cup 2011, một trong những người khởi động lễ rước đuốc hôm thứ Năm theo kế hoạch. Tuy nhiên, huấn luyện viên của cô cho biết Homare Sawa quyết định rút khỏi thành phần tham dự buổi lễ rước đuốc vì lý do sức khoẻ.

Nhật Bản đã chi hàng tỉ Mỹ kim cho việc tổ chức thế vận hội Tokyo đang bị đe doạ thất thu vì đại dịch Covid-19. Tất cả du khách ngoại quốc đều bị cấm bay đến Tokyo để theo dõi thế vận hội dự tính diễn ra vào tháng 7 tới. J-Village ở Fukushima sẽ là nơi tổ chức lễ rước đuốc Olympic, khởi động chiến dịch đếm ngược thời gian từ nay đến ngày khai mạc Thế vận hội ở Tokyo theo kế hoạch.

Các thành viên của đội tuyển túc cầu nữ Nhật Bản sẽ đưa ngọn đuốc thắp lửa Olympic bay từ Hy Lạp đến. Tuy nhiên, buổi lễ theo kế hoạch ban đầu qui tụ hàng ngàn người hâm mộ đồng thời được coi là buổi lễ đánh dấu sự phục hồi của Nhật Bản sẽ đóng cửa với công chúng. (LSTV)