Menu

Biểu tình bùng phát ở Brazil

Hôm thứ Ba, các cuộc biểu tình bùng phát khắp Brazil đúng vào lúc tổng thống Jair Bolsonaro đọc diễn văn trên đài truyền hình, hành vi phản đối phương cách đối phó với đại dịch Covid-19 của nhà lãnh đạo nước này. Riêng trong ngày thứ Ba, Brazil ghi nhận hơn 3,200 người chết vì đại dịch, con số cao kỷ lục đã làm người dân nổi giận khi nghe ông tổng thống tuyên bố sẽ thúc đẩy chiến dịch tiêm vaccine để đẩy lùi số ca nhiễm cũng như số người chết vì Covid-19.

Người biểu tình đập nồi niêu xoong chảo trong các cuộc xuống đường bùng phát khắp Brazil hôm thứ Ba kéo dài suốt đêm cho thấy dân chúng tức giận vì cách tổng thống Bolsonaro đối phó với ổ dịch đã giết chết gần 300,000 người. Trước đó, Bolsonaro đã chủ toạ buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của bác sĩ Marcelo Queiroga, bộ trưởng y tế thứ tư kể từ khi đại dịch bùng phát tại Brazil.

Hai người tiền nhiệm của ông đã từ chức vì mâu thuẫn với Bolsonaro về cách đối phó với đại dịch Covid-19. Bolsonaro chống lại mọi biện pháp phong toả, huỷ bỏ lệnh đeo khẩu trang, không yêu cầu giữ khoảng cách xã hội và ủng hộ việc sử dụng hydroxychloroquine để điều trị bệnh nhân Covid-19, theo con đường của cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. (LSTV)