Menu

24 ngàn người từ bỏ quốc tịch Việt Nam

Từ ngày 20.3 muốn nhập quốc tịch Việt Nam phải biết tiếng Việt | Tin tức  mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vnBáo chí Việt Nam hôm thứ Ba cho hay, hơn 24,000 người Việt Nam đã đệ nạp đơn xác nhận việc từ bỏ quốc tịch Việt Nam để bổ túc hồ sơ xin cấp sổ thông hành ngoại quốc trong vòng 4 năm qua. Đài Loan có số công dân Việt Nam xin nhập quốc tịch đông nhất, hơn 10,000 người, tiếp theo là Đức, gần 10,000 người và kế tiếp là Nam Hàn.  Các quốc gia còn lại gồm Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông, Na Uy, Hoà Lan và Hoa Kỳ.

Trong khi đó, tin cho hay khoảng 1,500 công dân ngoại quốc đã xin nhập tịch Việt Nam trong vòng 5 năm qua, đông nhất là Lào, với gần 1,500 người. Việt Nam là một trong các quốc gia chỉ chấp nhận một quốc tịch, có nghĩa là người muốn nhập tịch Việt Nam thì phải từ bỏ quốc tịch hiện có và ngược lại.

Số liệu thống kê cho thấy gần 100,000 công dân rời Việt Nam mỗi năm để ra ngoại quốc sinh sống và làm việc. Cộng đồng Việt Nam có mặt tại 130 quốc gia trên thế giới hiện lên đến 5.3 triệu người.

Thời gian qua, cũng có một số chuyên viên bày tỏ sự lo lắng về tình trạng chảy máu chất xám của Việt Nam vì ngày càng đông người Việt Nam bỏ nước ra đi. (LSTV)