Menu

AstraZeneca xây nhà máy ở Hà Lan

Hãng dược phẩm AstraZeneca hy vọng cơ quan kiểm soát dược phẩm của EU sẽ đồng ý để công ty mở một nhà máy sản xuất vaccine Covid-19 ở Hoà Lan vào cuối tháng này hoặc đầu tháng tới để cung cấp sản phẩm cho EU và Anh theo hợp đồng đã ký kết. AstraZeneca đang có một nhà máy toạ lạc tại Leiden đặt dưới sự điều hành của nhà thầu phụ Halix.

Trong khi đó theo BioPharmaceuticals thì các cuộc thử nghiệm tại Hoa Kỳ cho thấy vaccine Covid-19 AstraZeneca công hiệu đến 79% trong việc đẩy lùi Covid-19. Công ty AstraZeneca cũng đồng thời nói rằng các chuyên viên y tế không tìm thấy dấu hiệu đe doạ sự an toàn của người được tiêm vaccine, kể cả nguy cơ xuất hiện các cục máu đông hiếm gặp đã làm Âu châu hoảng sợ.

Công ty cũng nói rằng cuộc thử nghiệm cho thấy AstraZeneca công hiệu đến 79% tại Chile, Peru và Hoa Kỳ sẽ mở đường để công ty xin giấy phép sử dụng khẩn cấp tại Hoa Kỳ, và việc chuẩn bị hồ sơ sẽ mất vài tuần lễ.

Sau một tuần lễ bị tạm dừng để điều tra về nguy cơ xuất hiện cục máu đông ở người được tiêm, hàng chục quốc gia đã cho phép sử dụng lại vaccine Covid-19 AstraZeneca. (LSTV)